Quảng cáo online | Quảng cáo trực tuyến

Thương mại điện tử: 10 sai lầm thường gặp

Thương mại điện tử là một khái niệm mới ở Viêt Nam, do vậy, càng quan trọng hơn để bạn phải biết những gì nên làm và không nên làm trong Thương mại điện tử. Bài viết này cung cấp cho bạn mười điểm chính phải tránh nếu bạn muốn thành công trong Thương mại điện tử

1. Website thiết kế dở: trong Thương mại điện tử, đối tác thường không hiểu biết rõ về nhau, cho nên, độ tin cậy được dựa trên các cơ sở như: tính chuyên nghiệp của website (thiết kế, hoạt động, thông tin…), tính chuyên nghiệp trong liên lạc với đối tác (văn phong, tốc độ đáp ứng…). Do đó, đừng để cho website của bạn bị đánh giá là xấu, không chuyên …


Thương mại điện tử: 11 nguyên tắc xây dựng website thành công

Thương mại điện tử đã phát triển khác xa 10 năm trước và hiện nay, tính ứng dụng luôn được đặt lên hàng đầu. Sự nổi tiếng của một website đôi khi lại nhờ những yếu tố tưởng như rất nhỏ nhặt.
1. Thông báo người sử dụng đang ở đâu
Bất cứ khi nào người dùng truy cập đến một gian hàng, website cần hiển thị vị trí của họ trong cấu trúc chung của site, chẳng hạn Home > Category > Sub-cat > Product.
2. Phân loại đa dạng
Website phải cung cấp đủ các chuẩn phân loại như “Giá cả” (Từ cao đến thấp, Từ thấp đến cao), “Tính phổ biến” (Bán chạy nhất, Được người dùng đánh giá cao nhất…), “Tính năng”, “Màu sắc”, “Kích cỡ”, “Sản phẩm …


Biến thương mại điện tử thành “vàng” ?

Thực tế ai cũng đều biết rằng điều quan trọng để thúc đẩy được hoạt động kinh doanh ngày nay chính là dữ liệu, bởi một công ty càng có nhiều thông tin bao nhiều thì thuận lợi cạnh tranh trên thị trường của nó càng tốt bấy nhiêu.
Nhờ việc lấy được dữ liệu “theo đường kích chuột” trên Internet từ các máy chủ mà các công ty có thể phân tích được hành vi khách hàng, nhận biết được những mối quan tâm của khách hàng cũng như xác định được những sở thích của họ đối với các sản phẩm và dịch vụ cụ thể. Kho báu thông tin vô chủ này có thể cũng được sử dụng để dự báo xem khách hàng sẽ mua …


Thương mại điện tử làm thay đổi cách thức marketing?

Internet và các hình thức thương mại điện tử có thể giúp các công ty thay đổi cách marketing truyền thống hiện nay là cung cấp thông tin và sản phẩm tổng quát cho số đông sang cung cấp thông tin và sản phẩm thay đổi theo nhu cầu của khách hàng.
Thương mại điện tử làm thay đổi cách thức marketing ?
Với các phương tiện marketing truyền thống, chúng ta không thể tiếp cận với từng cá nhân để đáp ứng nhu cầu của họ mà chỉ có thể quảng cáo tới số đông nằm trong phân khúc thị trường của mình. Chính vì thế, người tiêu dùng luôn bị nhiễu với các loại hình quảng cáo hiện nay, phải nghe và bị nhồi nhét nhiều thứ không …


Hạn chế rủi ro trong kinh doanh trực tuyến

Thương mại điện tử là một hoạt động kinh doanh mang lại hiệu quả cao, song một khi gặp rủi ro thì những thiệt hại đối với các doanh nghiệp kinh doanh trên mạng cũng không nhỏ.
Những sơ suất trong kỹ thuật của nhân viên như sự nhầm lẫn khi truyền dữ liệu, hay một động tác nhấp “chuột” vô tình… đều có thể làm cho toàn bộ dữ liệu của một thương vụ đang giao dịch bị xoá bỏ, hoặc những chương trình và những tệp dữ liệu đang lưu trữ mà doanh nghiệp dầy công thiết kế và xây dựng bị mất, gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp về mặt tài chính.
Những yếu tố khách quan như máy hỏng hay thời tiết xấu, …


Thương mại điện tử – tám bước đến thành công

Rất nhiều người đã hỏi Derek Gehl, chuyên gia phụ trách chuyên mục E-business của tạp chí Entrepreneur và CEO của Internet Marketing Center, về cách thức xây dựng và phát triển một hoạt động kinh doanh trực tuyến. Derek trả lời họ rằng: “Có một chuỗi các bước đi đã được kiểm chứng mà bạn có thể thực hiện nhằm đảm bảo cho thành công. Làm thế nào tôi biết được? Tôi đã chứng kiến hàng nghìn người bắt đầu và phát triển các hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ theo cùng một quy trình như nhau”.
Dưới đây là 8 bước đi thành công mà Derek đưa ra cho những ai có ý định khởi sự kinh doanh trực tuyến nhằm thu hút mọi …


Thương mại điện tử và ứng dụng trong marketing

Trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, bên cạnh những phương tiện quảng cáo truyền thống như TV, báo, tạp chí, Internet đóng vai trò quan trọng và là một phương tiện hiệu quả, tiết kiệm trong việc xây dựng nhận thức của người tiêu dùng đối với một thương hiệu.
Người làm marketing có thể sử dụng tất cả những ứng dụng của trang web, nhằm quảng cáo, tăng cường quan hệ với công chúng, xây dựng những cộng đồng trên mạng để tạo những ấn tượng tốt cho thương hiệu.
Marketing điện tử khuyến khích người tiêu dùng tham gia tích cực vào phát triển thương hiệu, đọc thông tin về sản phẩm, hướng dẫn cụ thể cách sử dụng. …


Kinh doanh trực tuyến chỉ với $5000

Thị trường hiện đại là kinh doanh trực tuyến vì không phải mất nhiều vốn xây dựng hạ tầng nhà xưởng, tiệm buôn. Giao dịch toàn cầu và khách hàng đa dạng. Thật tuyệt nếu có thể lập doanh nghiệp thành công với vốn khởi lập chỉ 5.000USD.
Đầu tiên, doanh nhân đừng nên tiết kiệm chi phí cho nhà thiết kế website. Dẫu vốn hạn hẹp, bạn cũng cần tìm nhà thiết tế tài năng hiểu rõ thị trường trực tuyến. Cách tốt nhất là chọn gặp trực tiếp nhà thiết kế để cùng bạn bạc, thảo luận cách xây dựng website theo chủ ý và có hiệu quả.
Doanh nghiệp cần tránh mánh lới quảng cáo quá phô trương dư thừa, mà nên chú trọng đến thông điệp …


Rủi ro khi mua hàng trực tuyến

Các doanh nghiệp triển khai hoạt động thương mại điện tử đều chấp nhận đối mặt với rủi ro. Có nhiều cách thức để nhận diện rủi ro trong thanh toán qua mạng, trong đó đáng ngại nhất là thẻ giả mạo.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết rủi ro dựa trên đơn đặt hàng của khách hàng:
– Khách hàng đầu tiên giao dịch
– Đơn đặt hàng với số tiền lớn bất thường
– Nhiều đơn đặt hàng giống nhau trong một khoảng thời gian ngắn
– Đơn đặt hàng yêu cầu gửi hàng nhanh và khẩn cấp
– Đơn đặt hàng sử dụng địa chỉ email miễn phí như yahoo, google
– Đơn đặt hàng yêu cầu gửi hàng đến các quốc gia rủi ro cao
– Nhiều thẻ thanh …


Chữ ký số cho doanh nghiệp

Mặc dù còn khá mới mẻ đối với hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam, chữ ký số đang và sẽ có một vai trò quan trọng đối với tương lai của thương mại điện tử và Chính phủ điện tử , nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới như hiện nay.

Giúp DN tìm hiểu về ứng dụng chữ ký số
Đây là khẳng định được đưa ra tại Hội thảo “Chữ ký số – chìa khóa cho doanh nghiệp bước vào thương mại điện tử  và chính phủ điện tử”, do Bộ Thông tin và Truyền thông và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng phối hợp tổ chức ngày 4/8/2009 tại Tp.HCM.
Trong các giao dịch và thủ tục hành …