Quảng cáo online | Quảng cáo trực tuyến

7 mẹo cơ bản để tăng CTR trong quảng cáo banner

Quảng cáo banner (banner ads)  là loại hình quảng cáo thường thấy nhất hiện nay trên mọi website. Vậy làm cách nào để gây chú ý và tăng lượng click cũng như chỉ số CTR vào banner mà bạn đang dùng để quảng cáo ? Có những cách rất “quái chiêu” và đây là 7 cách mà mình muốn chia sẻ với cả nhà.
Nói đến quảng cáo trực tuyến thì nhà quảng cáo (advertiser) nào cũng mong muốn thông điệp quảng cáo hay banner của mình có được nhiều impression ( lượt hiển thị quảng cáo) và quan trọng là phải có Click. Bởi lẽ, nói chung, click thể hiện cho sự quan tâm của người dùng đến dịch vụ …


Điểm Khác Nhau Giữa Marketing và Sale ?

Khái niệm Marketing xuất hiện đầu những năm 1900. Nó được hiểu là một khâu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiều công ty sử dụng Marketing để giúp khâu sản xuất “tống khứ” đi sản phẩm. Họ quan niệm Marketing chính là việc bán hàng. Đây là một cách hiểu rất sai lệch nhưng lại đang khá phổ biến trong phạm vi kinh doanh cũng như trong suy nghĩ của nhiều người. Thực tế, Marketing và bán hàng hầu như đối lập với nhau. Bán hàng chỉ tập trung vào việc bán càng nhiều sản phẩm càng tốt nhưng Marketing được hiểu chính xác là bộ phận tạo ra khách hàng cho công ty. Nhưng bản chất của Marketing và việc bán hàng hiểu một …


Làm gì khi ngân sách marketing quá nhỏ?

Phải khẳng định rằng chẳng có ngân sách marketing nào là dư thừa. “Thuyền to thì sóng lớn”. Nhãn hiệu lớn như Sunsilk, tiêu tiền vài triệu đô la hàng năm, nhưng đối thủ của nó là Rejoice cũng dồi dào ngân sách không kém, hay kem dưỡng da Pond’s, có vẻ như “xài hoài không hết tiền” cho tiếp thị, thì ngó qua đối thủ Olay cũng thuộc diện “tiền đốt không kịp cháy”…

Ngân sách marketing luôn có tính ước lệ. Nếu đối thủ chi nhiều, thì dù mình có chi nhiều vẫn cảm thấy ít. Còn ngược lại gặp đối thủ không chi gì hết, thì mình có chút ít để chi cũng đã là nhiều. Những người làm tiếp thị dù trông coi thương hiệu …


Tận dụng các ý tưởng quảng cáo lạ

Trong ngành quảng cáo, chúng ta thường nghe nói ý tưởng giữ vai trò quan trọng: ”Hãy cho tôi một ý tưởng, tôi sẽ tạo ra một quảng cáo thành công”. Nhưng ý tưởng từ đâu ra? Đôi khi các nhà quảng cáo phát minh ra ý tưởng mới, có lúc họ dùng lại ý tưởng cũ nhưng có “chỉnh lý”.
Các nguồn cảm hứng để nảy ra ý tưởng có thể là: từ kinh nghiệm của bản thân hay của người khác, trò chuyện với người thiết kế sản phẩm, xem lại những quảng cáo cũ, nghiên cứu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu các sản phẩm hồi của khách hàng…
Tuy nhiên, có những ý tưởng quảng cáo không ở ”tít tận đâu xa” mà …


Tám cách quảng cáo miễn phí

1. Trở thành chuyên gia
Thường xuyên gửi bài liên quan tới lĩnh vực kinh doanh của bạn cho các tờ báo địa phương, tạp chí chuyên ngành hay xuất bản chúng trên các bản tin của công ty.

Nên chọn lựa chủ đề phù hợp với chuyên môn chính của bạn, và nhớ khéo léo đưa thông tin công ty vào trong bài viết. Bạn cũng có thể phụ trách chuyên mục trên một website. Bất cứ khi nào bài viết được xuất bản, hãy gửi cho tất cả các khách hàng hiện hữu và tiềm năng.

2. Hãy là người có khả năng diễn thuyết trước công chúng
Các nhà tổ chức hội thảo luôn tìm kiếm những người thuyết trình có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm …


Marketing thế hệ mới: trong sáng – minh bạch

“Marketing thế hệ mới cần sự trong sáng và minh bạch; tấn công vào trái tim khách hàng bằng các giá trị tinh thần để kết nối và chăm sóc cộng đồng khách hàng mục tiêu”. Đó là nhận định được ông Hermanwa Kartajaya, Chủ tịch Hiệp hội Marketing thế giới, chia sẻ tại hội thảo “Marketing dịch vụ – Làn sóng mới ở châu Á” diễn ra vào cuối tuần.

Phương pháp marketing mới nâng cấp nguyên tắc 4C truyền thống trong marketing thành nguyên tắc 5C mới, trong đó chú trọng yếu tố mới thứ năm là Kết nối (Connect). Hình thức kết nối phải đa dạng, tận dụng được các yếu tố công nghệ và tạo được sự tiện lợi cho khách hàng bằng các hình …


Đo lường hiệu quả marketing

Để và đáp lại và xác định hỗn hợp marketing phù hợp trong môi trường mới, các marketer phải tìm ra một phương pháp mới tới tìm ra cách gây hưởng lên khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Nếu làm được như vậy, các marketer có thể tối đa hóa hiệu quả marketing và lợi nhuận trên chi phí đầu tư.
Năm chiến lược chính cần cho việc đo lường hiệu quả marketing. Hãy để mắt đến chúng, cùng các thủ thuật thực hiện và cách thức để vượt qua những thử thách thông thường nhất mà các marketer phải đối mặt trong quá trình thực hiện chiến lược.
1. Lập kế hoạch trước và thiết kế cơ cấu thẩm quyền thực hiện để hỗ trợ toàn …


Câu chuyện về Rùa & Thỏ của CEO Coca-cola

Đây là một câu chuyện có vẻ quen thuộc với chúng ta nhưng được mở rộng bởi CEO (Chief Executives Officer) của Coca Cola như sau:
Ngày xửa ngày xưa, có một con rùa và một con thỏ cãi nhau xem ai nhanh hơn. Chúng quyết định giải quyết việc tranh luận bằng một cuộc thi chạy đua. Chúng đồng ý lộ trình và bắt đầu cuộc đua.

Thỏ xuất phát nhanh như bắn và chạy thụt mạng một hồi, và sau khi thấy rằng đã bỏ khá xa bạn rùa, thỏ nghĩ nó nên nghỉ mệt dưới một tán cây bên đường và thư giãn trước khi tiếp tục cuộc đua. Thỏ ngồi dưới bóng cây và nhanh chóng ngủ thiếp đi. Rùa từ từ vượt qua …


Chiêu thức marketing: khan hiếm ảo – thành công thật

“Khi cần – là có” chắc gì đã hay?”. Mùa hè vừa qua, sự kiện khai trương sản phẩm iPhone của Apple và tập 7 của bộ truyện Harry Potter là hai ví dụ xuất sắc về thủ thuật Marketing khan hiếm giả – thành công thật”. Trong kinh doanh, những nhân viên marketing được đào tạo để hiểu rằng vai trò của họ là kết nối cung và cầu. Nhu cầu của người tiêu dùng phải luôn luôn được đáp ứng vào đúng thời điểm thích hợp , đúng chỗ và với giá cả hợp lý.
“Khi cần – là có” chắc gì đã hay?
Coca-Cola là một trong những hãng tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc này. Phương châm của hãng là “khi khách hàng muốn là chúng …


Nghề Marketing online – Tiếp thị thời @

Các phương tiện truyền thông cũ như tivi, radio, báo đang ngày càng kém thu hút các nhà quảng cáo do lượng người xem không ổn định và số liệu thống kê không đầy đủ. Thay vào đó, các doanh nghiệp đã ứng dụng Internet vào Marketing bằng việc cho ra đời một loại hình marketing mới đó là Marketing trực tuyến còn gọi là E-marketing.
Những thuận lợi của nghề E-marketing
Internet xuất hiện ở Việt Nam chưa tới 10 năm, nhưng tỷ lệ người dân Việt Nam sử dụng gia tăng rất nhanh với tốc độ tăng trưởng được đánh giá có phần còn hơn so với một số quốc gia phát triển. Theo số liệu của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNCI), hiện có xấp xỉ …