Quảng cáo online | Quảng cáo trực tuyến

Thương hiệu từ lý trí đến tình cảm

Người tiêu dùng ngày càng trở nên thông minh, khôn ngoan và… đưa ra yêu cầu ngày một nhiều hơn. Vì thế, vấn đề xây dựng thương hiệu trong bối cảnh này không chỉ là tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm…Người tiêu dùng ngày nay đã thay đổi thái độ chấp nhận thương hiệu sản phẩm. Ngoài chất lượng sản phẩm, giá hàng hóa tác động đến quyết định mua sản phẩm, người tiêu dùng gắn bó với thương hiệu làm ra sản phẩm còn vì  sự đồng cảm với …
những hoạt động bảo vệ môi trường, hoạt động vì cộng đồng của doanh nghiệp… Các chuyên gia cho rằng do sự thay đổi nhận thức thương hiệu từ lý trí (mind-share) sang tình …


Câu chuyện thiết kế thương hiệu ở apple: quả táo khuyết làm cả thế giới thèm muốn

Biến cái phức tạp thành đơn giản, nâng cái tầm thường lên đỉnh cao nghệ thuật, bán thiết bị kỹ thuật cao với giá thấp, làm cả thế giới mất ăn mất ngủ vì chờ đợi. Apple – quả táo khuyết đang khiến dân công nghệ phát cuồng.
Năm 1975, Steve Jobs, chàng sinh viên 20 tuổi đã bỏ học quay về quê nhà ở Bắc California nhằm tìm kiếm một công việc thú vị hơn. Với vị trí là một nhân viên lập trình game cho hãng Atari, anh tụ tập giải trí với một nhóm người cùng sở thích ở Menlo Park được gọi là Câu lạc bộ máy tính Homebrew.
Anh tham gia vào các buổi họp mặt buổi tối, và đã có dịp thấy một thành …


Thương hiệu – trò chơi tâm lý

Xây dựng thương hiệu giống như một trò chơi tâm lý. Nó khá mơ hồ bởi vì đó là một quá trình liên tục tìm cách tác động đến nhận thức của con người. Từ sự nhận biết ban đầu cho đến cảm thấy quen, rồi đến thích và sau cùng là trung thành với thương hiệu.
K = Khác biệt
Khác biệt để làm gì? Đơn giản là để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đặc biệt đối với một thương hiệu mới xuất hiện trên thị trường. Trong một môi trường với vô số thông điệp tiếp thị xuất hiện mỗi ngày trên truyền hình, báo chí, đài, bảng hiệu ngoài đường, trang web… việc lôi kéo được sự chú ý của khách hàng là …


Có hay không nhân cách thương hiệu tốt, xấu?

Thời gian gần đây, tại một số hội thảo và diễn đàn, người ta bàn nhiều đến vấn đề nhân cách thương hiệu (brand personality)

Thời gian gần đây, tại một số hội thảo và diễn đàn, người ta bàn nhiều đến vấn đề nhân cách thương hiệu (brand personality). Đặc biệt, trong giai đoạn có nhiều vụ tại tiếng liên quan đến một số thương hiệu lớn, vấn đề nhân cách thương hiệu lại càng được quan tâm.
Tựu trung, phần lớn các ý kiến cho rằng một thương hiệu muốn thành công phải có một nhân cách đàng hoàng, biết vì lợi ích cộng đồng, không gây hại cho môi trường… Và một thương hiệu “có nhân cách” được hiểu là một thương hiệu biết sống tốt, có …


Xây dựng thương hiệu bằng “Sao”

Nhà kinh tế học Friedman cho rằng sử dụng người nổi tiếng là cách nhanh chóng để một công ty gây ra được một sự tai tiếng trong mức độ cho phép.
Chẳng hạn sự xuất hiện của một nhân vật nổi tiếng như nam diễn viên Paul Newman cho hãng American Express đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng được để ý.  Diego Garridon – Phó chủ tịch phụ trách Marketing của Công ty VP đã phát biểu rằng “Chúng tôi sử dụng chú mèo Garfield vì sức thu hút “ngôi sao” của nó, để mọi người chú ý đến quảng cáo và tăng độ nhận biềt của họ đối với sản phẩm phòng Embassy Suites và Garfield đã thực hiện rất tốt nhiệm …


Xây dựng thương hiệu qua dịch vụ khách hàng

Khi nhắc đến xây dựng thương hiệu, dịch vụ khách hàng thường là yếu tố cuối cùng và hay bị bỏ qua nhất. Đây là một sai lầm lớn – và một cơ hội lớn bị bỏ lỡ. Dùng dịch vụ khách hàng để củng cố thương hiệu của bạn là một cách thức cần thiết nhưng lại chưa được tận dụng để thu hút và duy trì khách hàng, làm cho doanh nghiệp trở nên khác biệt, và tăng cường sự trung thành với thương hiệ

Nếu được thực hiện đúng cách, nó sẽ tạo ra một lợi thế cạnh tranh bền vững thực sự. Dưới đây là 6 cách để sử dụng dịch vụ khách hàng nhằm tăng cường nhận diện thương hiệu. Những phương pháp …


7P trong xây dựng thương hiệu

Hằng ngày chúng ta thường bị oanh tạc với những tin tức về nền kinh tế. các ngân hàng đóng cửa, sự cứu trợ tài chính, tỉ lệ thất nghiệp gia tăng, ngày càng nhiều hiện tượng tịch thu tài sản để thế nợ, suy giảm lòng tin khách hàng, gói cứu trợ của chính phủ, khủng hoảng ngân sách quốc gia…

Trong giới marketing, chúng ra đã nghe rất nhiều thông tin xấu như: Sự hợp tác tan rã, công ty sa thải nhân viên, ngân sách tiếp thị cắt giảm, quảng cáo chìm vào bóng tối, các khách hàng và công ty cứ dần dần ra đi, khủng hoảng về ngân sách thương hiệu – một cảm giác hỗn loạn, và tình trạng bất ổn….
Sứ mệnh lúc …


Bao bì hàng hiệu có quyết định sản phẩm?

Đây là điều không chỉ các nhãn hiệu mà ngay cả người tiêu dùng cũng đều quan tâm.
Sinh nhật lần thứ 9 của con gái Delilah bé bỏng của mình, tôi đã quyết định tăng bé một mặt dây chuyền Tiffany hình sao biển. Thú thực đây không phải là lựa chọn ban đầu của tôi. Nhưng chiếc mặt dây chuyền rất đẹp và Delilah của tôi cũng vậy.
Tôi lại mua đúng dịp gia đình chuẩn bị đi nghỉ ở biển…Thêm nữa, quan trọng nhất là món quà sẽ lại được đặt trong chiếc hộp xanh màu trứng chim cổ đỏ. Ôi, tôi yêu cái màu xanh đó biết bao!
Thú thực thêm lần nữa, tôi cũng đã phân vân tự hỏi liệu mình có nên chọn một thương …


Quy luật quảng bá thương hiệu

Hầu hết trong số khoảng 15 nghìn công ty quảng cáo của Mỹ trung thành với khái niệm xây dựng một nhãn hiệu nhờ quảng cáo.
“Điều cơ bản mà tất cả chúng ta nhắm tới là tạo nên các nhãn hiệu hàng đầu” – CEO của công ty D’Arcy, Masius Benton & Bowles9 phát biểu “Cách tiến hành là chúng ta phải thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng, việc này sẽ dẫn tới những kết quả công việc tốt hơn, sáng tạo hơn, mới hơn”.
Xây dựng các nhãn hiệu hàng đầu nhờ các kết quả công việc tốt hơn, sáng tạo hơn, mới hơn? Chúng tôi không nghĩ thế. Hầu hết các nhà tiếp thị nhầm lẫn giữa xây dựng nhãn hiệu với duy trì nhãn hiệu. …


Sự tin tưởng là bí quyết thành công của thương hiệu

Các thương hiệu đang trong quá trình cạnh tranh gay gắt với nhau để giành lấy sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là sự tin tưởng của họ. Thế nhưng chính thương hiệu và kiến trúc thương hiệu lại nên từ bỏ cuộc cạnh tranh này.

Lòng tin của khách hàng không phải là phần thưởng cho kẻ chiến thắng, mà đó là kết quả của một quá trình xây dựng lời hứa thương hiệu với các bên liên quan, đồng thời là sự thích ứng của nhãn hiệu đối với thị trường.
“Ngày nay, thương hiệu là một phần không thể thiếu trong thị trường”, phát biểu này trong bài báo của Vincent Grimaldi’s 2003 gây cho tôi nhiều suy nghĩ, cả đồng ý lẫn không …